• NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý TRONG QUÁ TRÌNH SỬ DỤNG VÁN ÉP CỐT PHA PHỦ PHIM

    Ván ép cốt pha phủ phim là một phần không thể thiếu trong ngành xây dựng hiện nay, tấm ván ép cốt pha phủ phim tốt sẽ cho ra một công trình xây dựng tốt, việc bảo quản tấm ván ép cốt pha phủ phim là rất quan trọng, việc bảo quản đúng không chỉ nâng cao số lần luân chuyển của ván mà còn đẩy nhanh tiến độ xây dựng của dự án, giảm chi phí giá thành xây dựng, Trong quá trình sử dụng ván ép cốt pha phủ phim cần chú ý đến ba khía cạnh quan trọng sau:

    Điều đầu tiên cần nói đến là vấn đề vận chuyển, trong trường hợp không ảnh hưởng đến tiến độ thi công của công trình nên để nhà máy sắp xếp vận chuyển hàng hóa trong điều kiện thời tiết ôn hòa ,cố gắng tránh thời tiết mưa gió hoặc quá nắng nóng. Ngoài ra trong lúc bóc ván ép cốt pha phủ phim phải được xếp gọn gàng, bó thành kiện, không có khe hở để tránh va chạm làm hư ván. Hai điểm này cần được xem xét trong quá trình vận chuyển để tránh thiệt hại do môi trường tự nhiên gây ra làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng.

     Thứ hai, khi ván ép cốt pha phủ phim được vận chuyển tới chân công trình, sau khi dỡ xuống phải được sắp xếp gọn gàng, kê gỗ dưới đất không được để mặt ván tiếp xúc trực tiếp với mặt đất nhằm bảo vệ ván được thoáng khí không bị ẩm móc. Ngoài ra các tấm ván ép cốt pha phủ phim cần được che đậy cẩn thẩn tránh mưa gió hoặc nắng nóng trực tiếp sẽ làm gia tăng sự lão hóa của ván. Trong trường hợp ván chưa sử dụng tới có thể cất giữ tại kho tạm của công trình.

     Cuối cùng là vấn đề bảo vệ ván ép cốt pha phủ phim trong quá trình sử dụng, khi đưa vào sử dụng lần đầu tiên, việc cưa cắt ván nên sử dụng lưỡi cưa hợp kim 100 răng trở lên và máy cưa có rãnh. Đồng thời khi cần sử dụng ván có kích thước lớn nhỏ không giống nhau nên dùng máy cưa điện cầm tay để cắt. Ngoài ra khi đóng đinh hoặc đục lỗ cần kê ván trên thanh gỗ để ngăn chặn ván bị nứt, các cạnh của ván được nhà máy sơn một lớp sơn chống thấm, do đó sau khi cưa cắt cần sơn lớp sơn chống thấm phù hợp trên các cạnh của ván để tránh thấm nước, bị biến dạng hoặc nứt ván..

                                                   CÔNG TY TNHH MTV CẨM LÂM BÌNH DƯƠNG 

                                             VPGD: Lô 40, khu nhà ở thương mại Phú Hồng Thịnh, Kp. Chiêu Liêu,

    P. Tân Đông Hiệp, Tx. Dĩ An, T. Bình Dương 

    Điện thoại: 0274. 626 8981           website: www.camlambd.com

     

     

     

    Ngày đăng: 12-03-2019 998 lượt xem